Trường Đại Học Đà Lạt ở đâu? Có đẹp và rộng nhất xứ ngàn hoa

 

Sơ lược về trường Đại học Đà Lạt

Đaị học Đà Lạt hay Da Lat University nằm trong top 25 trường đại học tốt nhất ở Việt Nam, là một cơ sở đào tạo cấp cao duy nhất tại khu vực vùng cao Tây Nguyên.

Sơ lược về trường Đại học Đà Lạt

Sơ lược về trường Đại học Đà Lạt

DLU có tiền thân là Viện ĐH Đà Lạt được thành lập và chính thức hoạt động vào năm 1958 tuyển sinh từ năm 1977 – 1978.

Ban đầu, trường tập trung với 4 ngành có thế mạnh chính là ngành luật học, sinh học công nghệ, du lịch và nông nghiệp.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu xã hội và theo kịp sự phát triển của toàn cầu, trường ngày càng nâng cao và thiết lập quan hệ với nước có nền phát triển như Hàn Quốc, Mỹ, Úc,… để đầu tư mở rộng đào tạo, đa dạng hoá các chuyên ngành. Trường cũng là một trung tâm nghiên cứu, chuyển giao công nghệ lớn ở khu vực miền Trung và Nam Tây Nguyên.

Cổng trường Đại học Đà Lạt

Cổng trường Đại học Đà Lạt

Thông tin chung về Đại học Đà Lạt

  • Tên trường: Đại học Đà Lạt
  • Tên tiếng Anh: Da Lat University (DLU)
  • Mã trường: TDL
  • Hệ đào tạo: Đại học – Sau đại học – Tại chức – Văn bằng 2
  • Loại trường: Công lập
  • Địa chỉ: số 1 Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
  • Nhà sáng lập: Ngô Đình Thục
  • Năm thành lập: 1957
  • Số điện thoại: 0263 3822 246 – Email: info@dlu.edu.vn
  • Số lượng nhập học: 26.500 sinh viên (năm 2008)
  • Giá vé tham quan: miễn phí
  • Thời gian tham quan tại một điểm: 90 phút
  • Mở cửa: 6:00 SA – Đóng cửa: 6:00 CH
Thông tin chung về Đại học Đà Lạt

Thông tin chung về Đại học Đà Lạt

Lịch sử phát triển

DLU cũng có một phần liên quan đến Viện ĐH Đà Lạt, được xây dựng từ năm 1957 và sau 1 năm mới chính thức hoạt động. Đến năm 1976 thì ĐH Đà Lạt mới chính thức a đời, chuyên đào tạo các lĩnh vực mạnh trong tương lai như: luật học, sinh học, công nghệ, du lịch và nông nghiệp.

Ngoài là trường đại học thì đây còn là trung tâm nghiên cứu, chuyển giao khoa học – công nghệ lớn ở khu vực Miền Trung Việt Nam.

Lịch sử phát triển

Lịch sử phát triển

Mục tiêu phát triển

Với phương châm giảng dạy“ đào tạo ra đội ngũ nhân lực có trình độ, tay nghề cao để phục vụ nhu cầu lao động” DLU đã xuất sắc trở thành một trường đại học có vị thế cao tại Đông Nam Á vào năm 2030

Mục tiêu phát triển

Mục tiêu phát triển

Đội ngũ cán bộ

DLU với phương châm “đội ngũ nhân lực có trình độ, tay nghề cao phục vụ nhu cầu lao động tại khu vực miền Trung nói riêng và cả nước nói chung”.

Hiện nay, trường có đến 362 giảng viên với trình độ đa cấp bật: 8 phó giao sư, 48 tiến sĩ, 230 thạc sĩ và 76 giảng viên tốt nghiệp cử nhân. Là những con số mà nhiều trường Đại học khác ao ước để đảm bảo được chất lượng giảng dạy cho sinh viên các khoa, ngành.

Toàn cảnh Đại Học Đà Lạt

Toàn cảnh Đại Học Đà Lạt

Cơ sở vật chất kỹ thuật

Tổng diện tích là 40 ha với khu phòng học phân chia 81 phòng, tổng là 17.055 m2 vô cùng rộng rãi. Mỗi phòng đều trang bị những thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu giảng dạy và tự học.

Ngoài ra, trường còn đầu tư nhiều cơ sở khác như thư viện rộng đến 8.400 m2 và nhiều đầu, nguồn sách chất lượng; 44 phòng thí nghiệm chuyên dụng và nhiều tiện ích khác.

Cơ sở vật chất kỹ thuật

Cơ sở vật chất kỹ thuật

Trường Đại học Đà Lạt ở đâu?

Trường Đại học Đà Lạt nằm ở đường Phù Đổng Thiên Vương, giao thoa với Hồ Xuân Hương và Đồi Cù. Phong cảnh hữu tình, có view sân golf rộng 38 ha. DLU không chỉ là nơi giảng dạy mà đã trở thành một trong những trường đẹp nhất Đông Nam Á.

Trường Đại học Đà Lạt ở đâu

Trường Đại học Đà Lạt ở đâu

Hướng dẫn đến Đại học Đà Lạt:

Xuất phát từ chợ Đà Lạt, đến bùng binh thì rẻ trái qua cầu ông Đạo để đến đường Bà Huyện Thanh Quan. Tiếp tục di chuyển đến bùng binh nhỏ thì rẻ phải, đi 50m đến hết đường đường Đinh Tiên Hoàng tới ngã 5 đại học thì rẽ phải, đi thêm 100m sẽ đến DLU.

Thư viện của trường

Thư viện của trường

Đại học Đà Lạt có gì nổi bật

Khi đặt chân đến Đà Lạt thì có rất nhiều du khách thích đến đây để trải nghiệm và chiêm ngưỡng kiến trúc ở đây.

Đại học Đà Lạt có gì nổi bật

Đại học Đà Lạt có gì nổi bật

Khuôn viên rộng và đẹp

Được xây dựng và thiết kế mang đậm tính Pháp thuộc với tổng diện tích lên đến 40 ha, vì thế mà việc tản bộ hết vườn trường cũng tốn khá nhiều thời gian.

Ẩn mình dưới thời tiết se lạnh và sự mộng mơ của Đà Lạt, trường hiện lên với một nét cổ kính đến lạ thường. Khuôn viên rộng rãi với những hàng cây thông cổ thụ, Tùng Bách, Bạch Đàn

Khuôn viên rộng và đẹp

Khuôn viên rộng và đẹp

Những giảng đường tầng đầu tiên được bố trị gọn gàng với mái nhìn chữ A theo kiến trúc của Pháp, bên cạnh là những thảm cỏ xanh mướt và hàng thông nhiều năm tuổi.

Đặc biệt, mỗi tầng, mỗi khoa đều có một nét thiết kế riêng, không giống nhau, vừa hiện đại vừa cổ điển, tạo nên một khuôn viên thơ mộng tựa như một chân trời Hàn Quốc.

Lối kiến trúc độc đáo, khác lạ

Lối kiến trúc độc đáo, khác lạ

Khuôn viên có nhiều điều để khám phá

Nhiều ô cửa kính khung gỗ được đặt nhiều vị trí giúp từng căn phòng được nhận ánh sáng tự nhiên, có thể ngắm nhìn được cảnh vật khi ở trong nhà.

Toàn bộ con đường đều được trải nhựa, uốn lượn cùng với nhiều con đường được đặt tên nghe sao dễ thương, nào là đường Hướng Dương, đường Thông Reo, đường Mai Anh Đào… xung quanh là những tán cây, hàng hoa được trồng trải khắp con đường nhỏ, tạo nên một nét đặc trưng riêng của Đà Lạt: lãng mạn và bình yên.

Khuôn viên có nhiều điều để khám phá

Khuôn viên có nhiều điều để khám phá

Ngoài những giảng đường rộng lớn, trường còn tập trung xây dựng thư viện Đại học Đà Lạt, sau nhiều năm tu sửa và bổ sung thì nay thư viên hoành tráng hơn bao giờ hết. Còn có phòng tự học, căn tin để phục vụ nhu cầu học tập và sinh hoạt cho sinh viên.

View ngắm ra sân Golf và hồ Xuân Hương

Không những xịn trong khuôn viên trường mà đến cả view cũng xịn xò phết. Du khách có thể nhìn thấy được sân golf Dalat Palace xinh đẹp và một view hồ Xuân Hương cực kì thơ mộng.

Nhiều bạn sinh viên hay du khách mỗi khi có thời gian rảnh rỗi thường đến đây để dạo mát, vui chơi,… và chính nơi đây cũng là nơi chứng kiến những cuộc tình đẹp của lứa tuổi sinh viên.

Mỗi tầng, mỗi khoa đều có một nét thiết kế riêng

Mỗi tầng, mỗi khoa đều có một nét thiết kế riêng

Trường Đại học Đà Lạt ngày nay như thế nào

Trường Đại học Đà Lạt cho đến nay là một trung tâm giáo dục không chỉ thu hút ở các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung và Đông Nam mà còn ở nhiều tỉnh thành phía Bắc.

Nhờ cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng giáo dục tốt và với những khung cảnh đẹp ở Đà Lạt đã khiến DLU trở thành mục tiêu của nhiều cô, cậu sinh viên. Còn chần chừ gì mà không thử nộp đơn xét tuyển trở thành sinh viên của Đại học Đà Lạt.

Một vài thông tin tuyển sinh

Để đáp ứng được nhu cầu cũng như nguyện vọng của các sinh viên mọi miền đất nước, các bạn cần lưu ý những thông tin sau:

Thời gian xét tuyển

Xét tuyển theo KQ thi THPT 2021: 

Đợt 1: theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Đợt bổ sung (dự kiến): Từ ngày 16/08.

Hình ảnh Đại Học Đà Lạt

Hình ảnh Đại Học Đà Lạt

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn